วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

โจรใต้ยังฆ่า ผู้บริสุทธิ์รายวัน ที่ จ.ปัตตานี คนร้ายใช้ปืนอาก้ากราดยิงผู้คนที่ มาออกกำลังกายตอนเช้ามืดถึง 52 นัด ส่งผลให้อดีตตำรวจดับ 1 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 4 คน มีทั้งอดีตตำรวจและครู  อีกรายคนร้ายควบรถ จยย.สังหารหนุ่ม ขณะพาแม่กลับจากซื้อของในตลาด ส่วน แม่บาดเจ็บหัวแตก ส่วนที่ จ.นราธิวาส บุกยิงเจ้าของร้าน ซ่อมรถ จยย.ดับคาร้าน ขณะที่ จ.ยะลา กลุ่มคนร้ายเหิมลอบ ยิงถล่มฐานปฏิบัติการทหารพร้อมกันถึง 2 จุด แต่ไม่มีใคร ได้รับอันตราย

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังล่าเด็ดหัวผู้บริสุทธิ์ไม่เลิก  โดยเมื่อเวลา06.30 น. วันที่ 6 มี.ค. พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ. ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้ปืนอาก้ายิงถล่มชาวบ้านที่ออกกำลังกายบริเวณตลาดนัด ยะรัง  หมู่  3 ต.ยะรัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนอาก้าตกอยู่ 52 ปลอก ส่วนเหยื่อกระสุนถูกนำส่ง รพ.ยะรังและเสียชีวิต 1 ศพ ทราบชื่อผู้ตายคือ ร.ต.ต.สนั่น สังขะสัญญา อายุ 64 ปี อดีตตำรวจ สภ.ยะรัง ถูกยิงเข้าที่ลำตัว ส่วนผู้บาดเจ็บมี 4 ราย ชื่อ ร.ต.ต.ประสิทธิ์ ชูมณี อายุ 73 ปี ร.ต.ต.สุวิทย์ โภชนา อายุ 64 ปี ทั้งสองเป็นอดีตตำรวจ สภ.ยะรัง ถูกยิงตามลำตัวเช่นกัน นายนภดล แซ่จุ้ย อายุ 58 ปี ครูโรงเรียนบ้านกรือเซะ อ.ยะรัง ถูกยิงที่ขาซ้าย และนายมูฮำหมัดอิดริส ปาทาน ถูกยิงเข้าลำตัว ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี

สอบ สวนทราบว่า ขณะผู้ตายและผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปออกกำลังตามปกติมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน เดินออกมาจากซอยแล้วใช้ปืนอาก้า 2 กระบอก กราดยิงใส่ผู้คนเสียงดังสนั่น  ขณะเกิดเหตุผู้ตายยังแข็งใจชักปืนยิงต่อสู้ คนร้ายหลายนัดก่อนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของชาวบ้านที่ มาออกกำลังกายตอนเช้ามืด  ก่อนลงมือก่อเหตุเพื่อหวังสร้างสถานการณ์ความรุนแรง  นอกจากนี้  คนร้ายยังวางกล่องระเบิดปลอมซึ่งใส่ก้อนหินไว้  และโปรยตะปูเรือใบบนถนนสาย 410 เพื่อป้องกันการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ด้วย

อีกรายเวลา 09.30 น. พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ไปตรวจสอบเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสาย 4061 หมู่ 2 ต.ดอน ทราบชื่อเหยื่อกระสุนคือนายนัทกร จันทร์ทิพย์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 2 ต.บ้านนอก อ.ปะนาเระ ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับขวา นอกจากนี้ยังมีนางเครือ จันทร์ทิพย์ อายุ 41 ปี แม่ผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก จากการสอบสวนได้ความว่า ขณะสองแม่ลูกขี่รถ จยย.กลับจากซื้อของในตลาดนัดปาลัส มีคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย. ประกบยิงกระสุนถูกนายนัทกรเสียชีวิต ส่วนนางเครือ ผู้ เป็นแม่กระเด็นตกรถหัวกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ

ส่วนกรณีคนร้ายยิงพระ และสามเณร มรณภาพ 1 รูป และบาดเจ็บ 2 รูป ขณะออกบิณฑบาตบนถนนสาย โคกโพธิ์-ท่าเรือ เขตเทศบาลตำบลโคกโพธิ์ ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 5 มี.ค.นั้น ปรากฏว่าในช่วงสายวันเดียวกัน พ.ต.อ.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผกก.สภ. โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ร่วมหารือกับ พ.ท.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ฉก.ปัตตานี 24 และหัวหน้าฝ่ายปกครองอำเภอโคกโพธิ์ เพื่อหามาตรการดูแลความปลอดภัยพระให้ เข้มงวดขึ้น เน้นแผนเชิงรุกวางกำลังตามเส้นทางที่พระเดินบิณฑบาต และจัดชุดคุ้มครองทั้งในและนอกเครื่องแบบ

พ.ต.อ.ระพีพงษ์เปิดเผย ว่า  ขณะนี้สอบพยานไปหลายปากจนรู้ตัวแล้ว 1 คนร้าย เป็นกลุ่มแนวร่วมแต่ยังไม่มีหมายจับ  ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบบ้าน แต่ผู้ต้องสงสัยหลบหนีไปก่อน ส่วนคนร้ายอีกคนมีการสเกตช์ภาพจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และภาพ จากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืน 9 มม.ที่คนร้ายนำมาก่อเหตุพบว่าเป็นปืนที่ชิงมาจากการลอบยิงชาวบ้านเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 พ.ย.53 จากนั้นนำไปก่อเหตุอีก 3 ครั้งคือยิงพ่อค้าขายไอศกรีม  วันที่ 8 ก.พ.54 ยิงช่างซ่อมรถ จยย. และลอบวางระเบิด  วันที่ 17 ก.พ.54 และล่าสุดนำมายิงพระมรณภาพดังกล่าว

ที่ จ.ยะลา เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 6 มี.ค. พ.ต.อ. ฉลอง สุขจันทร์ ผกก.สภ.กรงปินัง นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร นายอำเภอกรงปินัง และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 13 ร่วมกันตรวจสอบเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มฐานที่ตั้งทหารชุด ปฏิบัติการร้อย ร.4033 จำนวน 2 จุดพร้อมกัน จุดแรกเป็นฐานปฏิบัติการย่อยตั้งอยู่ภายในบริเวณ ร.ร.บ้านลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง และจุดที่ 2 เป็นฐานปฏิบัติการย่อยเช่นเดียวกันตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านบ้านอูแป หมู่ 9 ตำบลเดียวกัน ซึ่งอยู่ห่างกับจุดแรกราว 1 กม.

สอบสวนทราบ ว่าช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการทั้ง 2 จุดนอนหลับพักผ่อนมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนอาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่เล็ด ลอดเข้าไปทางด้านหลัง แล้วใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มเข้าไปหลายชุด เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรบริเวณป้อมหลังบังเกอร์ก็ได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้ก่อนที่ คนร้ายจะล่าถอยไป ส่วนทหารปลอดภัย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 6 มี.ค. ร.ต.ต.นันทกร คำพร ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าของร้านซ่อมและจำหน่ายอะไหล่รถ จยย.เสียชีวิตหน้าร้าน เลขที่ 9/3 หมู่ 1 ต.มะรือโบออก ทราบชื่อผู้ตายคือนายซุลกิฟลี อูมา อายุ 39 ปี มีแผลถูกยิงด้วยปืน 11 มม.ที่ลำตัว 4 นัด และศีรษะอีก 1 นัด จากการสอบสวนพบว่า ขณะผู้ตายซ่อมรถอยู่ในร้าน มีคนร้าย 2 คน ทำทีไปขอซื้อยางรถ จยย. จังหวะที่นายซุลกิฟลีเดินไปหยิบ คนร้ายชักปืนกระหน่ำยิง 4 นัดซ้อน ก่อนตามจ่อยิงหัวซ้ำอีกนัดแล้วพากันหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของกลุ่มโจรใต้

ที่ รพ.สงขลานครินทร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา วันเดียวกัน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เข้าเยี่ยมอาการของพระสุชาติ อินขวัญแก้ว พระลูกวัดปุราณประดิษฐ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ที่ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะออกบิณฑบาตในพื้นที่ และถูกส่งมารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ล่าสุดพบว่าอาการยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากกระสุนถูกเส้นประสาท ทำให้ร่างกายตั้งแต่เอวลงมาไม่มีความรู้สึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น